KHOA KỸ THUẬT XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI THẢO LẦN THỨ 5 VỚI CHỦ ĐỀ: “ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRONG XÂY DỰNG ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO KHỎI NGHIỆP”

Hội thảo và chuyên đề

KHOA KỸ THUẬT XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI THẢO LẦN THỨ 5 VỚI CHỦ ĐỀ: “ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRONG XÂY DỰNG ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP”

Chiều ngày 25/03/2022, Trường Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức hội thảo khoa học: “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng định hướng sáng tạo khởi nghiệp”.

Tham dự Hội thảo, về phía nhà trường có TS. Đỗ Thị Tuyết Nhung – chủ tịch hội đồng trường; ThS. Nguyễn Chí Hiếu – trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên; TS. Lê Hoàng – trưởng khoa KTXD; TS. Nguyễn Tấn Hưng – phó trưởng BM QLXD-TC; ThS. Hồ Quang Vinh –  phó trưởng BM KTCT-XD. Về phía đại diện công ty gồm có ông Phạm Văn Bách – giám đốc điều hành Cty TNHH phần mềm Baezeni; ông Nguyễn Thanh Bình – giám đốc kỹ thuật Cty TNHH phần mềm Baezeni; ông Nguyễn Hữu Phòng – phó Tổng giám đốc, kiêm trưởng văn phòng Cần Thơ, Cty TNHH kiểm toán và định giá xây dựng ASCO; ông Nguyễn Hồng Quân – phó Giám đốc hạ tầng Cty Viettel Construction; ông Nguyễn Toàn Thắng – giám đốc Cty TNHH MTV QTTL Về phía khách mời gồm có PGS.TS Bùi lê Anh Tuấn – Trưởng bộ môn KTXD, Khoa công nghệ, Đại học Cần Thơ. ngoài ra hội thảo còn có sự hiện diện của tập thể giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của khoa KTXD.

TS. Đỗ Thị Tuyết Nhung – chủ tịch hội đồng trường phát biểu khai mạc về hội thảo

Phát biểu khai mạc về hội thảo TS. Đỗ Thị Tuyết Nhung – chủ tịch hội đồng Trường Đại học Kỹ Thuật – Công Nghệ Cần Thơ cảm ơn quý vị đại biểu, quý lãnh đạo công ty, cùng toàn thể hội trường đã quan tâm và dành thời gian đến tham dự buổi hội thảo hôm nay. Đây là hội thảo hướng tới việc giới thiệu và ứng dụng các phần mềm mới trong ngành xây dựng, từ đó đánh giá các nhân tố các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trong tương lai để giúp sinh viên nắm bắt được những cơ hội cũng như tránh những rủi ro khi có ý định khởi nghiệp trong tương lai.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã nhận được 6 báo cáo tham luận từ giảng viên, sinh viên và đại diện các công ty tham dự tại trường. Các bài tham luận đều có chất lượng cao mang tính khoa học, thực tiễn được đúc kết từ các nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm của người báo cáo. Bên cạnh đó, các bài báo cáo tập trung giới thiệu về tính vai trò và ưu điểm của các phần mềm chuyên ngành trong học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như định hướng ứng dụng trong nghề nghiệp cho SV. Do tính thời sự của vấn đề nêu ra tại hội thảo, các bài tham luận đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi thảo luận sôi nổi của các giảng viên, các nhà chuyên môn và sinh viên tham dự hội thảo.

Các nội dung chính trong hội thảo bao gồm:

  • Tham luận 1: TS. Nguyễn Tấn Hưng – Ứng dụng phần mềm Plaxis 2D/3D trong việc phân tích ổn định công trình xây dựng.
  • Tham luận 2: ThS. Hồ Quang Vinh – ứng dụng tương tác thời gian thực trong thiết kế 3D với Enscape.
  • Tham luận 3: ThS. Nguyễn Minh Tân – các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên khoa KTXD tại trường ĐH KT-CN Cần Thơ
  • Tham luận 4: ThS. Đinh Viết Tuyết Hiền – khởi nghiệp và những rủi ro khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Tham luận 5: sinh viên Nguyễn Anh Thư – cơ hội việc làm cho sinh viên ngành xây dựng.
  • Tham luận 6: KS. Nguyễn Thanh Bình, công ty TNHH phần mềm Baezeni- các tính năng mới: bộ giải pháp thiết kế hạ tầng.

TS. Nguyễn Tấn Hưng – phó trưởng BM QLXD-TC, khoa KTXD, trường đại học KT –CN Cần Thơ

ThS. Hồ Quang Vinh – phó trưởng BM KTCT-XD, khoa KTXD, trường đại học KT –CN Cần Thơ

ThS. Nguyễn Minh Tân – giảng viên khoa kỹ thuật xây dựng trường ĐHKT – CN Cần Thơ.

ThS. Đinh Viết Tuyết Hiền – giảng viên khoa Quản lý công nghiệp trường ĐHKT – CN Cần Thơ.

Sinh viên Nguyễn Anh Thư – khoa kỹ thuật xây dựng trường ĐHKT – CN Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Bình – giám đốc kỹ thuật công ty TNHH phần mềm Baezeni

Ông Nguyễn Hữu Phòng – phó Tổng giám đốc, kiêm trưởng văn phòng Cần Thơ, Cty TNHH kiểm toán và định giá xây dựng ASCO

Trước khi kết thúc hội thảo, công ty TNHH Kiểm toán và Định giá ASCO có tham gia phỏng vấn tuyển dụng sinh viên khoa KTXD trường Đại học Kỹ Thuật – Công Nghệ Cần Thơ cũng như trao các suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt của khoa kỹ thuật xây dựng.

Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá ASCO trao các suất học bổng cho sinh viên.