KHOA KỸ THUẬT XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP TRƯỜNG VỚI CHỦ ĐỀ: “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH XÂY DỰNG”

Hội thảo và chuyên đề

KHOA KỸ THUẬT XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP TRƯỜNG VỚI CHỦ ĐỀ: “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH XÂY DỰNG”

Chiều ngày 28/07/2023, Trường Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức hội thảo khoa học: “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành xây dựng”.

Tham dự Hội thảo, về phía nhà trường có TS. Đỗ Thị Tuyết Nhung – chủ tịch hội đồng trường; PGS.TS. Huỳnh Thanh Nhã – hiệu trưởng nhà trường; TS. Lê Hoàng – trưởng khoa KTXD; Ngoài ra tham dự hội thảo còn có sự hiện diện của đại diện các công ty , sở ban ngành, các Trường Đại học, và tập thể giảng viên sinh viên thuộc Trường Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ

PGS.TS. Huỳnh Thanh Nhã – hiệu trưởng nhà trường  phát biểu khai mạc về hội thảo

Phát biểu khai mạc về hội thảo PGS.TS. Huỳnh Thanh Nhã – hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ Thuật – Công Nghệ Cần Thơ cảm ơn quý vị đại biểu, quý lãnh đạo công ty, đại diện các sở ban ngành, đại diện các Trường Đại học tham dự cùng toàn thể hội trường đã quan tâm và dành thời gian đến tham dự buổi hội thảo hôm nay. Hội thảo cung cấp một nền tảng để khám phá tiềm năng tương lai của ngành xây dựng trong bối cảnh công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Bằng cách đưa ra các diễn đàn thảo luận và phát biểu từ các chuyên gia, hội thảo giúp nhìn vào các xu hướng mới, dự đoán thay đổi trong ngành và tìm hiểu cách chuẩn bị cho tương lai. Mục tiêu của hội thảo là tạo ra một diễn đàn để thảo luận về cách áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí trong ngành xây dựng. Bằng cách trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu về các phương pháp và công nghệ tiên tiến, người tham dự có thể tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm thiểu lỗi và thất thoát, và tăng cường năng suất lao động. Một mục đích quan trọng của hội thảo là giới thiệu các công nghệ mới và tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng. Các công nghệ như BIM (Building Information Modeling), IoT (Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI), … và nhiều công nghệ khác có thể được giới thiệu và thảo luận về cách chúng có thể được ứng dụng để cải thiện quy trình xây dựng và quản lý dự án.

Hội thảo đã nhận được 6 báo cáo tham luận từ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng. Các bài tham luận đều có chất lượng cao mang tính khoa học, thực tiễn được đúc kết từ các nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm của người báo cáo. Do tính thời sự của vấn đề nêu ra tại hội thảo, các bài tham luận đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi thảo luận sôi nổi của các giảng viên, các nhà chuyên môn và sinh viên tham dự hội thảo.

Các nội dung chính trong hội thảo bao gồm:

  • Tham luận 1: Quản lý tiến độ thi công xây dựng bằng mô hình thông tin (BIM) – ThS. Lê Hữu Quốc Phong – Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ
  • Tham luận 2: Chuyển đổi số ngành xây dựng với Iso 19650 và mô hình thông tin công trình (BIM) – thách thức và cơ hội – ThS. Nguyễn Thế Anh – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Giá Xây Dựng Hà Nội.
  • Tham luận 3: Chuyển đổi số trong ngành xây dựng ở việt nam hiện nay – từ lý luận đến thực tiễn – ThS. Bùi Xuân Tùng – Khoa KT-CN Trường Đại học Tây Đô.
  • Tham luận 4: Nghiên cứu ứng dụng plaxis trong mô phỏng ứng xử của hệ thống kè chống sạt lỡ sông Hậu có xét đến kịch bản dự báo ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu – ThS. Đỗ Hưng Thời – Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ.
  • Tham luận 5: Những thuận lợi và khó khăn của quá trình thực hiện chuyển đổi số trong ngành xây dựng ở nước ta hiện nay – ThS. Nguyễn Minh Hiếu – Khoa Kỹ thuật công nghệ Trường Đại học Tây Đô.
  • Tham luận 6: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào thiết kế kiến trúc – ThS. Nguyễn Ngọc Đăng Khoa – Trường Cao Đẳng Nghề Cần Thơ

Một số hình ảnh diễn ra trong hội thảo:

Báo cáo viên tiến hành báo cáo tham luận

 

Báo cáo viên tiến hành báo cáo tham luận

 

Báo cáo viên tiến hành báo cáo tham luận

Báo cáo viên tiến hành báo cáo tham luận

Chủ tọa chủ trì hội thảo

Trao đổi thảo luận trong quá trình diễn ra hội thảo

Trước khi kết thúc hội thảo, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần tin học ETA và Công ty cổ phần giá xây dựng Hà Nội.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ và đại diện các công ty